Quá trình và các hoạt động trong bài học
Diễn đàn học về khóa học ĐỒ HỌA MÁY TÍNH trong ngôn ngữ lập trình. :: Giới thiệu :: Giới thiệu khóa học
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Quá trình và các hoạt động trong bài học
Quá trình
Bước 1:
Tìm hiểu về thư viện chuẩn CRT trong Pascal.
Tìm hiểu về các chương trình con của thư viện CRT:
- Thủ tục xóa màn hình: Clrscr;
- Thủ tục tô màu chữ: Textcolor();
- Thủ tục tô màu nền cho chữ: Textbackground();
- Thủ tục đưa con trỏ tới vị trí cột x dòng y của màn hình: GotoXY(x,y).
Bước 2:
Thảo luận theo nhóm để phân biệt việc sử dụng chương trình con và sử dụng thư viện chương trình con chuẩn qua một ví dụ minh họa
Bước 3: Tìm hiểu thư viện đồ họa Graph
Ở phần này các nhóm sẽ thực hiện nội dung sau:
- Phân biệt chế độ hai màn hình.
- Tìm hiểu một số màn hình đồ họa.
- Đường dẫn tới thư mục chứa thư viện đồ họa của Free Pascal.
- Cách thức khởi động chế độ đồ họa "thủ tục khởi động chế độ đồ họa cùng các tham số của nó".
Bước 4:
Sau khi học xong bài học trên lớp. Các em sẽ vào đường dẫn sau đây để thực hiện việc phản hồi cho giáo viên, những thắc mắc hay những đóng góp ý kiến để hoàn thiện bài dạy ngày một tốt hơn:
https://ducteacher2013.forumvi.net/f5-forum (Sẽ cung cấp sau khi hoàn thành bài học)
Hoặc các em có thể tham khảo từ một số nguồn WEBSITE về thư viện chuẩn trong Pascal khác như:
http://www.freepascal.org/docs-html/rtl/ (Xem trước hoặc sau khi kết thúc buổi học)
Bài 19: Thư viện chương trình con chuẩn
Bước 1:
Tìm hiểu về thư viện chuẩn CRT trong Pascal.
Tìm hiểu về các chương trình con của thư viện CRT:
- Thủ tục xóa màn hình: Clrscr;
- Thủ tục tô màu chữ: Textcolor();
- Thủ tục tô màu nền cho chữ: Textbackground();
- Thủ tục đưa con trỏ tới vị trí cột x dòng y của màn hình: GotoXY(x,y).
Bước 2:
Thảo luận theo nhóm để phân biệt việc sử dụng chương trình con và sử dụng thư viện chương trình con chuẩn qua một ví dụ minh họa
Bước 3: Tìm hiểu thư viện đồ họa Graph
Ở phần này các nhóm sẽ thực hiện nội dung sau:
- Phân biệt chế độ hai màn hình.
- Tìm hiểu một số màn hình đồ họa.
- Đường dẫn tới thư mục chứa thư viện đồ họa của Free Pascal.
- Cách thức khởi động chế độ đồ họa "thủ tục khởi động chế độ đồ họa cùng các tham số của nó".
Bước 4:
Sau khi học xong bài học trên lớp. Các em sẽ vào đường dẫn sau đây để thực hiện việc phản hồi cho giáo viên, những thắc mắc hay những đóng góp ý kiến để hoàn thiện bài dạy ngày một tốt hơn:
https://ducteacher2013.forumvi.net/f5-forum (Sẽ cung cấp sau khi hoàn thành bài học)
Hoặc các em có thể tham khảo từ một số nguồn WEBSITE về thư viện chuẩn trong Pascal khác như:
http://www.freepascal.org/docs-html/rtl/ (Xem trước hoặc sau khi kết thúc buổi học)
Similar topics
» [E-Learning]Giáo trình tự học + giáo trình và trắc nghiệm tương tác ĐỒ HỌA TRONG PASCAL
» Tổng hợp thư viện chương trình con trong Pascal
» Các giáo trình tự học có liên quan (Bài giảng E-learning tự nghiên cứu thêm)
» Hướng dẫn cài đặt và chạy ChromeOS trong VirtualBox trên máy tính MAC
» Brainstorming – Phương pháp động não phát huy ý tưởng (sáng tạo)
» Tổng hợp thư viện chương trình con trong Pascal
» Các giáo trình tự học có liên quan (Bài giảng E-learning tự nghiên cứu thêm)
» Hướng dẫn cài đặt và chạy ChromeOS trong VirtualBox trên máy tính MAC
» Brainstorming – Phương pháp động não phát huy ý tưởng (sáng tạo)
Diễn đàn học về khóa học ĐỒ HỌA MÁY TÍNH trong ngôn ngữ lập trình. :: Giới thiệu :: Giới thiệu khóa học
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|